Bí quyết viết content facebook cuốn hút khách hàng

Hiện nay, việc dùng facebook để bán hàng rất phổ biến tại Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng kinh doanh thuận lợi trên kênh truyền thông online này. Vậy có cách nào để viết content facebook hiệu quả, thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu?

Content Facebook
Content facebook rất quan trọng đối với hoạt động bán hàng

Kỹ thuật chạy quảng cáo facebook ai cũng có thể học được vì có công thức chung. Tuy nhiên, để viết được content facebook hay, thu hút nhiều người đọc thì học xong chưa chắc đã làm được. Nhưng có một số bí kíp, người làm marketing nói chung và content nói riêng nên “bỏ túi” để thu hút khách hàng tương tác và mua hàng.

Xác định đối tượng khách hàng

Yếu tố đầu tiên để đánh giá một bài viết hay trên facebook không phải nằm ở tiêu đề, ở văn phong hay ở hình ảnh mà nội dung hướng đến đối tượng nào mới là quan trọng. Bởi một bài viết hay nếu không hướng tới khách hàng mục tiêu thì cũng trở nên vô nghĩa. Khi hiểu khách hàng ở độ tuổi nào, có sở thích gì, sống ở khu vực nào, nhu cầu và thói quen tiêu dùng họ thế nào,… thì bạn mới thành công trong chiến lược làm nội dung trên facebook.

Đối tượng khách hàng
Để viết content facebook hay cần xác định đúng đối tượng khách hàng

Nếu đã hiểu thực sự về sản phẩm, về đối tượng sử dụng sản phẩm thì bạn sẽ có kỹ năng tạo lập thông tin qua ngôn từ. Từ đó sẽ thu hút khách hàng đúng mục tiêu.

Content Facebook cần tiêu đề độc đáo, sáng tạo

Một bài viết nội dung bên trong dù hay đến mấy nhưng tiêu đề mà không hấp dẫn thì khó lòng thu hút người đọc.

Đây là thực tế mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải khi “đổ tiền” rất nhiều cho một mẫu quảng cáo nhưng đổi lại không có người quan tâm đến mẫu đó vì tiêu đề không độc đáo, sáng tạo.

Muốn có một tiêu đề độc đáo, sáng tạo và thu hút người đọc click vào bài viết của bạn thì cần phải có kỹ năng lồng ghép những yếu tố: Hài hước, giật gân, độc, lạ, kèm theo những nội dung khuyến mãi, thông tin đem lại lợi ích cho khách hàng,…Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn bịa thông tin với nội dung không có thật, tiêu đề không khớp với nội dung bên trong.

Nội dung bài viết cô động, hấp dẫn

Content facebook không giống như trên website, báo chí, hay blog,… mà thường rất ngắn gọn, súc tích. Bởi theo nghiên cứu, đa số người dùng facebook thích đọc những tin ngắn gọn, có nội dung độc lạ, gây sốc. Nhưng quan trọng hơn cả là nếu viết mẫu quảng cáo Facebook thì nội dung cần phải đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu.

Đầu tư hình ảnh và video cho bài viết

Không chỉ đầu tư về mặt nội dung, mà content facebook cần phải sáng tạo đầu tư về hình ảnh và video để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.

Hình ảnh và Video cho bài post facebook
Nên đầu tư hình ảnh và video cho bài viết content facebook

Người đọc sẽ dễ bị nhàm chán bởi những bài viết có nội dung dài toàn text.

Nếu bài viết dành cho đối tượng giới trẻ thì nên chèn những icon cảm xúc liên quan để người đọc thấy thú vị và dừng chân lại đọc lâu hơn.

Chèn hashtag liên quan

Trong những năm trở lại đây, trào lưu sử dụng hashtag trong các bài viết facebook rất phổ biến. Muốn làm nội dung nào nổi bật và gây chú ý với người đọc bạn chỉ cần gắn hashtag cho cụm từ ấy là được.

Không chỉ làm nổi bật nội dung mà hashtag còn có công dụng kết nối các bài viết có nội dung gần giống nhau, chung hashtag với nhau. Khi người dùng search các từ khóa liên quan đến hashtag thì bài viết của bạn sẽ hiện ra nếu có tương tác tốt.

Tuy nhiên, trong một bài viết content facebook, bạn chỉ nên chèn hashtag những nội dung liên quan chứ không nên chèn quá nhiều lại thành nhàm, và gây khó chịu với người đọc.

 Kêu gọi hành động

Mục đích cuối cùng để tạo ra một content facebook hay, độc đáo đó chính là thu hút lượng người quan tâm và đối tượng khách hàng. Chính vì vậy, việc kêu gọi hành động rất quan trọng, thôi thúc khách hàng đăng ký mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Có rất nhiều cách để kêu gọi hành động: để lại số điện thoại liên hệ, inbox ngay để được tư vấn, đăng ký ngay hôm nay,…

Doanh nghiệp bạn chưa có Fanpage Facebook và không biết bắt đầu từ đâu?

Bạn có Fanpage Facebook rồi nhưng không biết viết kiểu gì để tăng lượng người tương tác?

Bạn muốn viết một bài post facebook thật độc đáo, sáng tạo thu hút nhiều người quan tâm?

Liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn BeeST Group để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!