Bật mí 5 bí quyết chạy Facebook Ads hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook Ads là hoạt động marketing được thực hiện khá phổ biến và đóng vai trò rất quan trọng giúp doanh nghiệp có thể truyền tải những thông tin sản phẩm dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng nhanh hơn.

Facebook Ads là gì?

facebook-ads-1
Chạy quảng cáo Facebook Ads đang là dạng quảng cáo trả phí được áp dụng rất phổ biến hiện nay

Facebook Ads là một dạng quảng cáo được trả phí của Facebook để hiển thị những chương trình ưu đãi, những chương trình khuyến mãi sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng có sử dụng tài khoản cá nhân trên Facebook và những trang mạng xã hội liên kết với Facebook.

Các bí quyết chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Để chạy quảng cáo Facebook Ads  hiệu quả, bạn không nên bỏ qua những bí quyết chạy quảng cáo dưới đây:

Xác định đúng đối tượng 

Yêu cầu tiên quyết đầu tiên để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả là cần nhắm đúng đối tượng và cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn cơ bản sau:

Độ tuổi

Bạn nên chia nhỏ các nhóm đối tượng để có thể đo lường được hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Tùy thuộc vào từng sản phẩm, dịch vụ và mục đích bán hàng mà bạn có thể xác định  được đúng đối tượng chuẩn. Đặc biệt, khi xác định đối tượng bạn cần chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm như giới trẻ, độ tuổi trung niên hay người già,…

Customer Insights

facebook-ads-2
Xác định đúng insight khách hàng là yếu tố quyết định thành công khi chạy Facebook Ads

Hiểu rõ insight của khách hàng cũng là yếu tố rất quan trọng quyết định hoạt động quảng cáo Facebook Ads của bạn có thành công hay không. Việc xác định đúng insight khách hàng sẽ giúp bạn lên chiến dịch quảng cáo đúng hướng, đúng đối tượng, tiết kiệm được chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả cao. 

Hành vi khách hàng

Một trong những ưu điểm nổi trội của thuật toán Facebook là có khả năng ghi lại tất cả các hành vi, nội dung ưa thích và những tương tác của khách hàng trên Facebook. Vì vậy, bạn có thể tận dụng tính năng này khi chạy quảng cáo Facebook Ads để tiếp cận với những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với những sản phẩm bạn đang bán để xác định đúng đối tượng mục tiêu.

Content chất lượng 

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hoạt động hiệu quả thì nội dung quảng cáo tốt, thu hút và chất lượng là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của quảng cáo. Nội dung Content chạy quảng cáo phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chí sau:

  • Nội dung quảng cáo phải là Unique, mới mẻ và ít xuất hiện trên Facebook
  • Nội dung chạy quảng cáo Facebook Ads phải viết đúng trọng tâm, tâm lý và cảm xúc của người xem khiến khách hàng thu hút với nội dung quảng cáo.
  • Ưu tiên những bài viết có nhiều lượt tương tác
  • Hình ảnh quảng cáo cũng cần lựa chọn và thiết kế những hình ảnh có màu sắc chủ đạo thích hợp với mẫu quảng cáo.

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn cần phải thường xuyên theo dõi các chỉ số để có thể điều chỉnh phù hợp. Theo nghiên cứu cho rằng, trung bình cứ 1 tiếng người chạy quảng cáo nên kiểm tra mẫu quảng cáo 1 lần để kịp thời phân tích các chỉ số và có phương án thay đổi thích hợp.

Quên đi thủ thuật và hành vi vi phạm

Facebook đã có những quy định và chính sách rất rõ ràng. Vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook Ads bạn không nên chơi Tricky bởi bạn rất khó có thể qua mặt được Facebook. Thay vào đó, cả hai bên hợp hợp tác cùng có lợi sẽ mang lại hiệu quả lâu dài. 

Tạo và thử bật nhiều mẫu quảng cáo

facebook-ads-3
Tạo và thử nhiều mẫu quảng cáo Facebook Ads giúp bạn so sánh, đánh giá được các chỉ số hiệu quả

Thực hiện test nhiều mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn có thể so sánh, đánh giá các chỉ số xem mẫu quảng cáo nào chạy hiệu quả, mẫu quảng cáo nào cần phải sửa đổi. Bên cạnh đó, bạn nên bắt đầu chạy quảng cáo Facebook Ads từ lượng ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể dễ dàng kiểm soát và tối ưu được quảng cáo một cách có hiệu quả. Từ đó, chạy Facebook Ads có thể làm tăng lượng Reach nhanh nhất với chi phí tốt nhất.

Tối ưu CPM, CPC kết hợp với nghiên cứu về thuật toán phân phối quảng cáo có thể giúp bạn lựa chọn được một phương pháp chạy quảng cáo tốt nhất giúp tối ưu hóa quảng cáo và tiết kiệm ngân sách.

Chạy quảng cáo đúng giờ vàng

Khoảng thời gian chạy quảng cáo Facebook Ads được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất là từ 8h30 sáng đến 19h. Đây là khoảng thời gian người dùng có thói quen sử dụng Facebook và có ý định mua hàng cao hơn so với buổi tối. Bởi buổi tối người dùng thường dành nhiều thời gian cho các hoạt động giải trí cao hơn. Vì vậy, từ 8h30 sáng đến 19h chính là khung giờ vàng để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp các bí quyết chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất hiện nay. Áp dụng các bí quyết này để chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo và tiết kiệm ngân sách hiệu quả. Tham khảo những xu hướng marketing phổ biến hiện nay tại đây.