Bật mí 2 cách chạy Google Adwords hiệu quả nhất hiện nay

Chạy Google Adwords là hình thức quảng cáo trả phí cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.

Chạy quảng cáo Google Adwords là gì?

google-adwords-1
Google adwords là hình thức chạy quảng cáo được áp dụng rất phổ biến hiện nay

Quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ thương mại của Google. Người sử dụng dịch vụ này cần phải trả phí để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. 

Quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí đầu của trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang website thuộc mạng hiển thị của google thông qua việc người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Lợi ích của chạy quảng cáo Google Adwords

Bên cạnh hình thức chạy quảng cáo Facebook Ads thì chạy quảng cáo Google Adwords cũng là một trong những hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Hình thức chạy quảng cáo này mang lại cho người sử dụng rất nhiều những lợi ích và hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả.

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

google-adwords-2
Chạy quảng cáo google giúp bạn xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi lên các chiến dịch quảng cáo chạy google adwords, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở ngay vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm liên quan về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Dựa vào từ khóa và các tiêu chí đề ra như khu vực, thời điểm, ngôn ngữ mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được truyền tải đến đúng đối tượng.

Tham khảo: 5 bước lựa chọn influencer trước chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Tối ưu chi phí, hiệu quả mang lại cao

Ưu điểm nổi bật của google adwords là có khả năng nhắm mục tiêu chính xác. Vì vậy, hình thức quảng cáo này giúp người sử dụng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu và tăng lợi nhuận tối đa. 

Ngoài ra, chạy quảng cáo google adwords còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày giúp người dùng có thể kiểm soát và điều chỉnh ngân sách hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

Nếu mẫu quảng cáo của bạn phù hợp với chính sách của google thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch được cài đặt thành công. Ngoài ra, bạn vẫn có  thể thay đổi nội dung quảng cáo, điều chỉnh từ khóa hoặc đối tượng và hợp lý hóa ngân sách bất cứ khi nào bạn muốn. 

Quảng cáo Google Adwords còn có khả năng cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn hướng tới.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Google cung cấp cho người dùng hơn 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch đến từ khóa, nhóm quảng cáo, thời điểm và khu vực,…Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Cách thức chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Hiện nay, hai chiến dịch quảng cáo google được sử dụng phổ biến nhất là quảng cáo từ khóa google và quảng cáo mạng hiển thị google.

Quảng cáo từ khóa google

google-adwords-3
Quảng cáo từ khóa google

Khi áp dụng hình thức chạy quảng cáo từ google này, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm google khi người dùng search các từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Thứ hạng quảng cáo và vị trí quảng cáo của bạn được quyết định bởi mức giá thầu từ khóa và độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo. 

Quảng cáo mạng hiển thị google

google-adwords-4
Quảng cáo mạng hiển thị google

Chạy quảng cáo google adwords bằng hình thức quảng cáo mạng hiển thị google cho phép mẫu quảng cáo của bạn hiển thị trên Google Display Network để có thể tiếp cận và kết nối với bất kỳ ai sử dụng internet. 

Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm như Gmail, Youtube, Blogger…cùng các ứng dụng di động và hệ thống hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ khái niệm chạy quảng cáo Google Adwords là gì, những lợi ích và bí quyết để chạy quảng cáo hiệu quả. Áp dụng những bí quyết này sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả.