Agency quảng cáo! là gì và gồm những bộ phận nào?

 

Agency là:

Công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị (quảng cáo, digital, event, PR, …).

Có năng lực chuyên môn riêng biệt tùy vào dịch vụ cung cấp.

Tư vấn giải pháp sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng cho doanh nghiệp

-> Họ giải quyết các vấn đề của khách hàng (Clients) bằng các giải pháp truyền thông sáng tạo.

Các loại hình Agency

 

Tham khảo thêm:

https://digimind.vn/tong-quan-agency-quang-cao-tai-viet-nam-p29?fbclid=IwAR27i4ubEIEv0KLvja2A8RL5ynOgDSDrJDJNQtHML7klvRX-llUpsJkbvOg

 

Cấu trúc của Agency

 

Bộ phận Account

Là người đại diện cho công ty, thể  hiện hình ảnh, bộ mặt của công ty.

Làm việc thường xuyên với khách hàng và đối tác. Tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng

Quản lý dự án, quản lý thời gian. Quản lý các hợp đồng với khách hàng

Có khả năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, thuyết phục

Là bộ phận cần có sự nhạy cảm, tinh tế, khả năng giải quyết vấn đề

Có khả năng làm việc dưới áp lực cao và rất đa năng

Bộ phận Planning

Là người hiểu về “consumer” và ” target audience”, hiểu về  nhu cầu, mong muốn, khao khát của  con người.

Là người thấu hiểu về “brand” và đưa ra những giải pháp giải quyết các vấn đề của “Brand”

Phối hợp với bộ phận Account để xây dựng các Proposal cho khách hàng.

Có kiến thức sâu rộng, am hiểu nhiều lĩnh vực, có nhiều ý tưởng và sáng kiến.

Có khả năng phân tích, tư duy chiến lược, lập luận và đưa ra giải pháp phù hợp.

Bộ phận Creative (Copy/Design)

Là người đưa ra những giải pháp  sáng tạo, từ ý tưởng, đến hình ảnh,  chữ nghĩa, âm thanh,…

Là người luôn có những cách nghĩ  mới, tuôn trào giải pháp mới, sinh  động, thú vị hơn.

Ít khi làm việc với khách hàng. Họ làm việc trực tiếp với Account và Planning.

Có khả năng suy nghĩ sáng tạo, góc nhìn đa chiều.

Có khả năng vẽ, hay sáng tác nhạc,  hay sáng tác câu chuyện.

Có gu thẫm mỹ cao, cá tính, đa dạng trong cách tư duy và nhìn nhận vấn đề.

Bộ phận Social & Content

Là người quản trị nội dung, quản lý  và tương tác với người dùng cuối.

Không quá thường xuyên với khách  hàng và nhưng hay liên lạc với đối  tác.

Có khả năng viết lách, phát triển nội  dung, suy nghĩ sáng tạo.

Có khả năng học hỏi cao, thích khám  phá những điều mới mẻ từ cộng  đồng, thích khám phá các ứng dụng  mới.

Có khả năng nắm bắt vấn đề nhanh  nhạy, thấu hiểu tâm lý người dùng.

Bộ phận Sản xuất & Kỹ thuật

Là bộ phận có kiến thức kỹ thuật tốt

Họ có thể là những người phụ trách quay phim, chụp ảnh, sản xuất các Landing Page (Phụ thuộc từng mô hình Agency thì vị trí này có thể thay đổi.)

Họ có thể là các nhân viên chạy quảng cáo của Google, Facebook hoặc các nền tảng khác.

Họ phải là những người cẩn thận, tỉ mỉ, có tư duy logic

Họ thích làm việc với những con số.

Họ ít tiếp xúc với khách hàng, thường ngồi ở văn phòng.

 

Quy trình làm việc cơ bản của Agency

Nguồn: Tổng hợp từ BrandsVietnam.com