9 thủ thuật quản lý Fanpage Facebook hiệu quả

Quản lý Fanpage Facebook là hoạt động phải được diễn ra thường xuyên để duy trì tương tác và tăng hiệu quả bán hàng.

Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

quan-ly-fanpage-1
Đăng tải bài viết đều đặn trên internet nhằm duy trì tương tác với khách hàng

Trong quá trình quản lý fanpage, bạn phải thường xuyên đăng tải những thông tin hữu ích, những chủ đề liên quan đến khách hàng trên fanpage sẽ giúp thu hút được sự quan tâm, sự tham gia của đông đảo cộng đồng.

Thông thường, 1 ngày bạn nên đăng tải ít nhất 1 bài viết hoặc video để duy trì lượng tương tác. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn địa điểm đăng bài đúng giờ “vàng” để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng

Lên kế hoạch content facebook trước khi quản lý fanpage cũng là một trong yếu tố quyết định chất lượng và hiệu quả bài đăng của bạn. Xây dựng kế hoạch content chi tiết, cụ thể cho cả tháng giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian và có thời gian hoàn thiện bài chu đáo hơn.

Áp dụng nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung của doanh nghiệp bạn và 20% nội dung gián tiếp sẽ giúp bạn xây dựng được một cộng đồng thu hút đông đảo tương tác và sự quan tâm của mọi người.

Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage

quan-ly-fanpage-2
Lựa chọn thời điểm đăng bài đúng thời điểm vàng để thu hút được lượng tương tác tốt nhất

Lên lịch đăng bài cho fanpage là một trong những chức năng rất hữu ích giúp bạn có thể đăng bài cho 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, thậm chí là cả 1 năm miễn là bạn đã chuẩn bị sẵn được nội dung. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải điều chỉnh nội dung đăng bài phù hợp với thời điểm thực tế đăng bài để bài viết mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tạo nội dung định kỳ

Xây dựng kế hoạch tạo nội dung định kỳ được đăng tải vào một ngày cụ thể trong tuần cũng là một trong những thủ thuật quản lý Fanpage Facebook hiệu quả. Đăng tải nội dung định kỳ sẽ giúp tạo sự tò mò, duy trì sự gắn kết của mọi người.

Phát triển nội dung nhóm

Xây dựng một số mô hình phát triển nội dung nhóm và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn trở nên phong phú hơn.

Duy trì sự tương tác

quan-ly-fanpage-3
Thường xuyên phản hồi, tăng tương tác với khách hàng

Bên cạnh việc thường xuyên đăng tải các bài viết lên fanpage thì bạn cũng cần phải duy trì sự tương tác với khách hàng bằng cách trả lời các comment, inbox của khách hàng, thậm chí là livestream tương tác trực tiếp. Điều này sẽ giúp cho bạn bè của bạn cảm thấy được quan tâm, tăng tính tương tác, gắn kết.

Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insight cung cấp cho quản trị viên những dữ liệu có giá trị về mặt nội dung. Ở mức tối thiểu, trên cơ sở hàng tháng việc phân tích và tối ưu hóa dữ liệu bài viết trên trang fanpage giúp bạn hiểu cách mọi người tương tác với trang của bạn như thế nào. Việc phân tích và tối ưu hóa giúp bạn biết được những chủ đề, nội dung hay danh mục bài viết nào hoạt động tốt nhất. Từ đó, bạn sẽ lên được kế hoạch định hướng xây dựng nội dung fanpage tốt nhất.

Bài viết trên đây là tổng hợp 9 thủ thuật quản lý fanpage trên Facebook hiệu quả. Áp dụng những thủ thuật này sẽ giúp bạn xây dựng fanpage hiệu quả.