8 nguyên tắc quản trị thương hiệu thành công

Nguyên tắc quản trị thương hiệu là thước đo để doanh nghiệp định hướng vị thế thương hiệu nhanh chóng, đúng cách.

Brand Management – Quản trị thương hiệu là gì?

quan-tri-thuong-hieu-1
Quản trị thương hiệu giúp gia tăng niềm tin đối với khách hàng

Quản trị thương hiệu là quá trình gia tăng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải tập trung chú trọng từ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, đầy đủ, đẩy mạnh định vị thương hiệu trên thị trường. Song song với đó doanh nghiệp cần mở rộng mối quan hệ và duy trì tương tác gần gũi với khách hàng.

Top 11 nguyên tắc quản trị thương hiệu không nên bỏ qua

Định nghĩa thương hiệu của bạn

quan-tri-thuong-hieu-2
Hiểu rõ ý nghĩa tên thương hiệu đóng vao trò rất quan trọng khi quản trị thương hiệu

Tên thương hiệu cũng là 1 trong 4 yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu thành công. Bạn cần phải biết rõ nhất về định nghĩa thương hiệu của bạn. Hãy tập trung vào những điều cốt lõi nhất của một thương hiệu như tính độc nhất, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, đặc tính và vị trí của thương hiệu trên thị trường. 

Hiểu  rõ về giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ giúp bạn truyền tải được những gì tinh túy và đẹp đẽ nhất về sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp. 

Thương hiệu chính là hình ảnh phản chiếu mô hình kinh doanh của doanh nghiệp

Theo đánh giá của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, thương hiệu doanh nghiệp chỉ là một hình thức mở rộng của thương hiệu từ chính cá nhân người sáng lập. Thương hiệu chính là hình ảnh phản chiếu những gì thuộc về bản chất doanh nghiệp. 

Tính đồng nhất trong quản trị thương hiệu

Yếu tố đồng nhất trong doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Sự đồng nhất từ thông điệp truyền thông tới khách hàng là chìa khóa giúp bạn tạo nên sự khác biệt với đối thủ và nổi bật trước đám đông.

Tham khảo ý kiến nhiều chiều

quan-tri-thuong-hieu-3
Tham khảo ý kiến nhiều chiều khi quản trị thương hiệu để có định hướng đúng đắn

Đây cũng là một trong những nguyên tắc quản trị thương hiệu quan trọng. Tham khảo  ý kiến của những nhân viên chăm chỉ, cần mẫn trong doanh nghiệp cảm nhận về thương hiệu của bạn sẽ là những đóng góp bổ ích giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả. 

Kết nối tới tầng không gian cảm xúc

Quản trị thương hiệu không chỉ là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo bao gồm thiết kế logo, tên thương hiệu, profile hay các tài liệu marketing, các chiến dịch PR đơn thuần. Bên cạnh đó, quản trị thương hiệu còn yêu cầu doanh nghiệp cần phải lên ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chạm tới cảm xúc và suy nghĩ của người mua hàng.

Thương hiệu không chỉ là câu chuyện của một doanh nghiệp

Các doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình 1 cộng đồng, nơi những con người yêu và tôn thờ thương hiệu của bạn. Hãy để những người tham gia cộng đồng của bạn truyền tải giá trị thông điệp một cách tự nhiên nhất.

Căn chỉnh các chiến thuật cụ thể với chiến lược tổng thể

Truyền đạt thông điệp trên nền tảng các phương tiện truyền thông cũng là cách giúp quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn cần căn chỉnh các chiến thuật marketing cụ thể với chiến lược tổng thể để có thể điều chỉnh kịp thời, đúng hướng. 

Đo lường tính hiệu quả

Chỉ số lợi tức đầu tư (ROI) chính là chỉ số để đo lượng hiệu quả cho các chiến lược quản trị thương hiệu. Sự thay đổi của chỉ số này còn tùy thuộc vào mức độ lan tỏa của thương hiệu sau khi thực hiện xong các chiến lược xây dựng thương hiệu tổng quan.  

Trên đây là 7 nguyên tắc quản trị thương hiệu thành công dành cho các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có được định hướng xây dựng thương hiệu phù hợp.