8 bí quyết để Client hợp tác với Agency hiệu quả

Client và Agency là mối quan hệ hợp tác phổ biến hiện nay. Áp dụng những bí quyết dưới đây để duy trì sự hợp tác thành công. 

Xác định mục tiêu mà dự án của bạn muốn đạt được

agency-1
Mục tiêu rõ ràng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công của dự án

Để xác định được mục tiêu chính xác khi xây dựng các chiến lược marketing, bạn cần xác định được các vấn đề sau:

  • Mục tiêu chiến lược đề ra là gì?
  • Tại sao chúng ta làm điều này
  • Bối cảnh người tiêu dùng (Consumer Context)
  • KPI: KPI chính là thước đo cho sự thành công giúp đo lường những thay đổi trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng.
  • Tạo không gian cho sự sáng tạo, bên trong những định mức cần thiết
  • Tiếp cận những chuyên gia có tâm và có tầm hàng đầu của client.
  • Insight, từ lớn đến nhỏ, từ sâu đến nông

Thời điểm nào để kết thúc dự án

agency-3
Xác định rõ thời gian kết thúc dự án để lên kế hoạch phù hợp

Trước khi hợp tác với agency, bạn cần xác định rõ thời gian của từng giai đoạn và thời điểm kết thúc dự án để quá trình triển khai diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Bên cạnh đó, khi lên kế hoạch triển khi dự án, bạn cần tính đến thời gian dự phòng phát sinh hoặc rủi ro để dễ dàng chủ động hơn khi đối mặt với những sự kiện bất ngờ.

Xác định đội ngũ tham gia dự án và vai trò của từng người

Trước khi bắt đầu triển khai một dự án, bạn cần phải đảm bảo rằng đã nắm rõ được nhân sự chủ chốt của team agency và được phân công nhiệm vụ rõ ràng. Điều này sẽ giúp dự án của bạn được đảm bảo thực hiện một cách tốt nhất. 

Xác định rõ phạm vi của dự án

Xác định rõ phạm vi của dự án giúp bạn xác định được khối lượng công việc cần làm để có thể phân bổ được số lượng nhân sự phù hợp. Đồng thời, việc xác định định được phạm vi của dự án cũng giúp cho bạn có thể dự đoán và có được những định hướng cho những kế hoạch tiếp theo.

Lên dự trù tài chính cho toàn bộ dự án

agency-2
Lên dự trù tài chính để phòng tránh những rủi ro

Tùy thuộc vào từng dự án, bạn nên đưa ra một khoản dự trù tài chính hợp lý và chính xác. Lên dự trù tài chính cho toàn bộ dự án giúp bạn có thể kiểm soát được tối đa những rủi ro về tài chính có thể xảy ra.

Tìm kiếm và lựa chọn đối tác phù hợp

Mỗi agency có một thế mạnh riêng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thế mạnh của đối tác để có thể đưa ra một lựa chọn được một agency phù hợp và tốt nhất. Tùy thuộc vào phạm vi dự án, chi phí đầu tư mà bạn hãy chọn một agency phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Tham khảo: Tổng quan Agency quảng cáo tại Việt Nam

Thống nhất phương thức hợp tác

Ngay khi lựa chọn được một agency phù hợp, 2 bên sẽ ký kết hợp đồng chính thức và bắt đầu hợp tác cùng nhau. Tiếp theo, hai bên cần thống nhất quy trình sản xuất, deadline thực hiện của từng giai đoạn và các điều khoản hợp đồng rõ ràng, cụ thể để làm việc được một cách hiệu quả và tốt nhất.

Chia sẻ, hợp tác và tin tưởng

Để quá trình hợp tác giữa Client và Agency đạt được hiệu quả thì hai bên cần sự chia sẻ, hợp tác và tin tưởng lẫn nhau. Sự nhiệt tình trong việc chia sẻ dữ liệu tạo nên sự hiệu quả cho Client.

Trên đây là tổng hợp những bí quyết để doanh nghiệp hợp tác hiệu quả với Agency. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có tìm kiếm được đối tác hợp tác hiệu quả.