Top 5 vai trò của content marketing trong kinh doanh

Content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch kinh doanh tiếp thị quảng bá bán hàng của các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Content Marketing là gì?

content-marketing-1
Content marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp

 

Content là khái niệm chung bao gồm chữ viết, hình ảnh, video,…Content marketing là hình thức tiếp thị nội dung được cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc truyền thông tiếp thị quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty tới khách hàng.

Vai trò của Content marketing trong kinh doanh

Marketing content là King. Content Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh. Cụ thể như sau:

Content Marketing mang thông tin đến cho người đọc 

Mục tiêu khi xây dựng content marketing thì các doanh nghiệp đều muốn chia sẻ, tiếp thị những dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng mục tiêu. Việc cung cấp thông tin sẽ giúp google hiểu hơn về thông tin và hoạt động của doanh nghiệp trên website. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ tin cậy và tính hữu ích đối với người sử dụng.

Tăng lượng traffic cho website

content-marketing-2
Content chất lượng giúp thu hút khác hàng và tăng lượng traffic cho website

Content hấp dẫn, thu hút và bổ ích sẽ thu hút được sự quan tâm và tương tác của khách hàng truy cập vào website của bạn. Khách hàng sẽ tự động tìm đến các kênh media và website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến. Tối ưu content marketing giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và mang đến hiệu quả cho các chiến lược marketing. 

Content Marketing tăng Authority cho doanh nghiệp

Content Marketing có khả năng biến doanh nghiệp trở thành các chuyên gia  hàng đầu trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Content chất lượng sẽ thu hút và thúc đẩy khách hàng quay trở lại website và mua hàng của bạn. Đồng thời, content marketing còn giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp và tăng niềm tin, duy trì tương tác với khách hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn

content-marketing-3
Tăng tỷ lệ chuyển đội, nâng cao năng suất bán hàng

Content là cầu nối giúp cá nhân, doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng. Content chất lượng giúp gia tăng khả năng thuyết phục khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Đồng thời, content marketing còn có tác dụng làm tăng hiệu quả truyền thông, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng hiệu quả bán hàng. Hãy xây dựng một content chất lượng nhắm đúng insight khách hàng để phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0.

Tránh được thuật toán google panda

Content hay, chất lượng sẽ luôn được google ưu ái và đẩy lên thứ hạng đầu trên trang  kết quả tìm kiếm. Ngược lại, những bài kém chất lượng sẽ không mang lại những thông tin và giá trị hữu ích cho người dùng. Từ đó, google sẽ đánh tụt nội dung bài viết của bạn ngay lập tức. 

Hiểu được tầm quan trọng của content marketing trong kinh doanh sẽ giúp người làm content xây dựng được kế hoạch content đúng đắn và  định hướng marketing hiệu quả, gia tăng hiệu quả bán hàng, phát triển kinh doanh nhanh chóng.