4 yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp.Đây cũng chính là một trong những điểm mấu chốt giúp doanh nghiệp được nhiều người nhớ đến.

Tổng quát về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là thuật ngữ dùng để thể hiện bản sắc của doanh nghiệp. Một bộ nhận diện thương hiệu thu hút sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng, giúp họ ghi nhớ hình ảnh của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì hữu hình thuộc về bản sắc của doanh nghiệp. Nó giống như chiếc áo mà doanh nghiệp khoác lên, phong cách mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng chú ý tới. Một số loại hình nhận diện thương hiệu phổ biến như: Logo, slogan, phong bì, băng rôn quảng cáo, các ấn phẩm văn phòng,… Mọi công ty, tổ chức dù là vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận đều muốn công chúng biết tới sự tồn tại, hoạt động kinh doanh của họ. 

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện lên cá tính của Doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong cách mà người tiêu dùng nhìn nhận về doanh nghiệp. Để xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần tuân thủ đúng theo những nguyên tắc quản trị thương hiệu trong quá trình thực hiện. 

Bộ nhận diện thương hiệu giúp tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Với thị trường kinh doanh đa dạng, nguồn cung phong phú, thật khó để cạnh tranh với các đối thủ khác nếu doanh nghiệp không chú trọng tới bộ nhận diện thương hiệu. Ở Việt Nam có một vài thương hiệu đã tạo nên cá tính riêng của mình bằng cách đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu. Ví dụ điển hình là: Grab hay Baemin đã đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu từ đồng phục, logo, không gian văn phòng…

Không những vậy, việc đồng bộ trong thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có chỗ đứng, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài khi mà sản phẩm, dịch vụ của họ đã dần được cộng đồng quốc tế đón nhận và biết đến rộng rãi.

4 yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu thu hút

Logo

Logo được coi là điểm cốt lõi tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu thu hút. Một logo được thiết kế ấn tượng sẽ giúp ghi dấu ấn của thương hiệu vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Logo thường được thể hiện qua hình ảnh, câu từ, giúp hình thành nên biểu tượng của thương hiệu. Logo như một sợi dây có liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Việc tạo nên một logo độc đáo, ấn tượng chưa bao giờ là dễ dàng, đó là cả một quá trình nghiên cứu, khảo sát mong muốn của thương hiệu. Thương hiệu muốn trường tồn thì vừa phải đảm bảo được sự độc đáo, khác biệt cũng như phù hợp với cá tính của mình.

Màu sắc

Nghiên cứu cho thấy màu sắc có ảnh hưởng đến nhận thức của con người về những thứ hiện hữu xung quanh. Độ mạnh của màu sắc sẽ tác động đến cách chúng ta phản ứng với chúng.

Trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thu hút thì việc chọn dải màu cho logo là rất quan trọng vì nó sẽ thể hiện cá tính của thương hiệu.

Hình ảnh

Hiện nay, người tiêu dùng dần chuyển từ văn hóa đọc sang văn hóa xem. Họ rất thích thú với việc xem các hình ảnh, video bắt mắt. Khi nhìn vào facebook, website với những hình ảnh thu hút thì khách hàng chỉ cần chưa đầy 1 giây để có ấn tượng tốt về thương hiệu đó.

Doanh nghiệp nên sử dụng những hình ảnh độc đáo, ấn tượng để có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc này sẽ giúp khách hàng có những phản hồi tích cực, thôi thúc họ tìm hiểu những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu HD PLUS, thiết kế bởi BEEST GRUOP

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ là phương tiện dùng để truyền tải thông điệp của thương hiệu. Trong quảng cáo và truyền thông thì ngôn ngữ được hiểu theo 2 nghĩa khác nhau. Trong quảng cáo thì ngôn ngữ là ngôn ngữ truyền thông động. Còn đối với thương hiệu thì ngôn ngữ là ngôn ngữ truyền thông tĩnh. Những thông điệp với ngôn từ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu sẽ góp phần giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hình ảnh, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp

Chính tả cũng là một điểm cần lưu ý khi viết thông điệp cho thương hiệu. Tưởng chừng như đó là một lỗi rất nhỏ nhưng khi bạn viết sai chính tả thì sẽ tạo nên cảm giác thiếu chuyên nghiệp, giảm độ tin cậy của doanh nghiệp.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Do đó để hoạt động diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hãy giao trọng trách này cho các đơn vị chuyên nghiệp. Một đơn vị giàu kinh nghiệm sẽ giúp công ty của bạn thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình xây dựng thương hiệu.

BeeST Group với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, cao cấp nhất. Chúng tôi sẽ tạo cầu nối đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

 

BEEST GRUOP

TỔ HỢP TRUYỀN THÔNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM